Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Nam  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Đảng Bộ Xã Đông Nam Tổ Chức Lễ Kỉ Niệm 70 Năm Ngày Truyền Thống Đảng Bộ (10/07/1954 – 10/07/2024)

Đăng lúc: 15:25:49 11/07/2024 (GMT+7)
100%
Print

 Đảng Bộ Xã Đông Nam Tổ Chức Lễ Kỉ Niệm 70 Năm Ngày Truyền Thống Đảng Bộ (10/07/1954 – 10/07/2024)

Sáng nay, ngày 10/07/2024, Đảng bộ xã Đông Nam đã long trọng tổ chức buổi lễ kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống Đảng bộ xã (10/07/1954 – 10/07/2024) tại hội trường lớn UBND.

Tham dự lễ kỉ niệm có đồng chí Lê Thanh Hải – PBTTT – CT HĐND Huyện Đông Sơn. Đồng chí Nguyễn Trường Sinh – Thường vụ huyện ủy – Trưởng ban tổ chức huyện ủy. Đồng chí Lê Ngọc Khánh – Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh. Các đồng chí UVBTV huyện ủy, trưởng các ngành, đoàn thể cấp huyện. Bí thư, chủ tịch UBND các xã cụm 4. Đại tá anh hùng lao động Trần Bang. Hội đồng hương Đông Sơn tại Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo xã qua các thời kì cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ về dự lễ kỉ niệm.

70.3.jpg

Ngày 10/07/1954 lần đầu tiên chi bộ Đảng của xã Đông Nam được thành lập với 32 Đảng viên. Đồng chí Trần Văn Tuế giữ chức bí thư chi bộ.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ huyện, chi bộ Đông Nam  đã lãnh đạo Nhân dân trong xã ra sức xây dựng hậu phương vững mạnh, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của cuộc kháng chiến, góp phần làm nên chiến thắng Điên Biên Phủ “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”.

Qua gần 4 năm xây dựng và phát triển, tháng 4 năm 1958, chi bộ Đông Nam được Huyện ủy Đông Sơn cho phép thành lập Đảng bộ, đồng chí Lê Trọng Huynh được bầu làm Bí thư Đảng bộ. Tháng 4/1959, Đại hội Đảng bộ xã lần thứ I được tổ chức tại đình làng Mai chữ  với 52 Đảng viên về dự.

Trong lúc chiến tranh tàn khốc nhất, nhân dân Đông Nam cùng với nhân dân cả nước vẫn bám đồng, tay súng tay cày sản xuất, hoàn thành mọi nghĩa vụ của hậu phương với tiền tuyến, cùng các địa phương chia lửa chiến đấu, chi viện cho chiến trường miền Nam, góp phần đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, kết thúc 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. 

70.1.jpg

Tổng kết các cuộc kháng chiến chống xâm lược và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, Đảng bộ và Nhân dân xã Đông Nam tự hào đã làm tròn nghĩa vụ hậu phương đối với tiền tuyến. Trong các cuộc chiến tranh vĩ đại ấy,  toàn xã có 420 thanh niên lên đường nhập ngũ, 41 người tham gia lực lượng thanh niên xung phong, 17 người đi dân công hỏa tuyến, nhiều gia đình có 4,5 người đi bộ đội,  góp phần cho cuộc tấn công “thần tốc”, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đã có nhiều người con quê hương Đông Nam anh dũng hy sinh, hoặc để lại một phần thân thể trên các chiến trường. Năm 1999 Nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân xã nhà  rất vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cùng nhiều phần thưởng cao quý khác, ông Lê Duy Cận được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Trong công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức chính trị - xã hội, cùng sự nỗ lực, đoàn kết, năng động, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, Đảng bộ và Nhân dân xã Đông Nam đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện. Năm 2016 Đông Nam được công nhận xã Nông thôn mới. Đến nay, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển và có nhiều chuyển biến tích cực: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người tăng lên 63 tr.đ/năm. Hệ thống hạ tầng (điện, đường, trường, trạm, các NVH và khu thể thao…) được quan tâm đầu tư đồng bộ, các hoạt động dịch vụ thương mại có chiều hướng phát triển tốt. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên rõ rệt, phát triển cả về bề rộng và chiều sâu; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đảm bảo; Giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến rõ nét, trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; Trạm y tế được công nhận đạt Bộ tiêu chí quốc gia  về y tế giai đoạn đến năm 2030 ; Cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tiến bộ; Quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm đổi mới, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng từng bước được nâng lên.

70.jpg

 Đặc biệt, với sự quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã, năm 2023 xã đã hoàn thành chương trình xây dựng dựng Nông thôn mới nâng cao, 6/6 thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn thực sự có nhiều đổi thay, khởi sắc. Điều đó ngày càng khẳng định niềm tin, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, là cơ sở vững chắc để Đảng bộ và Nhân dân trong xã phấn đấu đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong những năm tiếp theo.

  Phát biểu tại Lễ kỷ niệm đồng chí Lê Thanh Hải – PBT TT – CT HĐND Huyện Đông Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ xã đạt được trong suốt 70 năm qua, đồng chí mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Nam cần nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của đảng và đảng viên; đẩy mạnh sản xuất nông, lâm nghiệp; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đạt được; đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư để từ đó xây dựng nên sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng , kiến thiết quê hương Đông Nam ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

         Lê Hiên – Đài truyền thanh xã Đông Nam

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
324819

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289