Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Nam  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Đảng Bộ Đông Nam Hướng Tới Kỉ Niệm 70 Năm Ngày Truyền Thống Đảng Bộ Xã ( 10/07/1954 – 10/07/2024)

Đăng lúc: 16:49:41 03/07/2024 (GMT+7)
100%
Print

 Đảng Bộ Đông Nam Hướng Tới Kỉ Niệm 70 Năm Ngày Truyền Thống  Đảng Bộ Xã ( 10/07/1954 – 10/07/2024)

Đông Nam là một trong 21 xã, thị trấn của huyện Đông Sơn, một vùng quê nghèo, lam lũ nhưng có một bề dày truyền thống yêu nước, đoàn kết, cách mạng. Trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, mảnh đất Đông Nam từ khi khai cơ lập đất đã cùng với nhân dân trong huyện góp phần tô đậm thêm truyền thống của vùng đất “địa linh nhân kiệt” xứ Thanh. Thổi bùng lên ngọn lửa cách mạng, đốt cháy mọi áp bức, bất công, phá ách xiềng gông để trở thành người chủ của quê hương, làm chủ cuộc đời.

Trải qua hơn 70 năm xây dựng quê hương, góp công cùng cả nước đánh thắng mọi cuộc chiến tranh xâm lược, giành, giữ độc lập của dân tộc. Và trong công cuộc đổi mới hôm nay,với tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo, nhân dân Đông Nam đã vươn lên khắc phục những hạn chế, vượt mọi khó khăn, thử thách để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 Trong hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, nhân dân và LLVT xã Đông Nam đã kiên cường bám đất, bám làng, anh dũng chiến đấu, giành từng tấc đất để bảo vệ quê hương, làng xóm. Với tinh thần: “Tất cả vì tiền tuyến – vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”, xã Đông Nam đã tiễn hàng nghìn lượt người con ưu tú lên đường tham gia vào các lực lượng Bộ đội - Công an - Thanh niên xung phong - Dân công hoả tuyến... góp phần cùng quân và dân cả nước đấu tranh chống giặc ngoại xâm giành lại độc lập tự do cho Dân tộc.

Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đông Nam tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Nền kinh tế của xã từng bước vượt qua khó khăn, duy trì tăng trưởng khá qua từng năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Đến nay thu nhập bình quân đầu người hàng năm đạt 60 triệu đồng/ người/ năm. Năng suất lúa của xã đạt trên 12 tấn/ha/năm; nông nghiệp chiếm 28% trong cơ cấu nền kinh tế; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản được duy trì và phát triển, giá trị sản xuất trên 1ha canh tác đạt 137 triệu đồng/năm. Kinh tế phát triển đã làm thay đổi cơ bản bộ mặt nông thôn và đời sống của nhân dân trên địa bàn xã, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0.27%, toàn bộ đường trục xã đã được rải nhựa, 100% đường trong thôn xóm, đường nội đồng đã được bê tông hóa. Sự nghiệp giáo dục đào tạo của xã phát triển mạnh mẽ, CSVC trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang đẹp đẽ đáp ứng với tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia, tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu. Các hoạt động Y tế, văn hóa-Xã hội cũng được quan tâm đầu tư đáp ứng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần nhân dân.

Với những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực xã Đông Nam đã vinh dự trở thành xã Nông Thôn Mới nâng cao năm 2023. 6/6 thôn trong xã đạt chuẩn NTM Kiểu Mẫu. Trong nhiều năm Đảng bộ xã luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chính quyền đạt chính quyền cơ sở vững mạnh, MTTQ và các đoàn thể đạt tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, nhiều tập thể, cá nhân được nhận cờ thi đua, Bằng khen, giấy khen của các cấp trên nhiều lĩnh vực. Những kết quả đạt được của Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp nhân dân xã Đông Nam đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, xây dựng xã Đông Nam ngày càng phát triển./.

Thực hiện: Lê Hiên – Đài truyền thanh xã Đông Nam

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
324819

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289